วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

มาทำฉากกั้นห้องเก๋ๆกันเถอะ




กั้นห้องด้วยเชือกอย่างมีสไตล์




                เคยเป็นไหมคะ ไม่ว่าจะเดินร้านเฟอร์นิเจอร์กี่ร้านก็ไม่สามารถหาฉากกั้นห้องที่ถูกใจเราสักที วันนี้เรามีไอเดียการทำฉากกั้นห้องแบบไม่ซ้ำใครมานำเสนอกันค่ะ ฉากกั้นห้องที่เราจะนำเสนอวันนี้ทำไม่ยากเลยค่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถทำได้ง่ายๆมาดูอุปกรณ์ที่เราต้องใช้กันเลยดีกว่าค่ะ


                อุปกรณ์สำหรับทำฉากกั้นห้อง


     1.  แผ่นไม้ 6 แผ่น ใช้สำหรับประกอบเป็นกล่องสำหรับทำฐานของฉากกั้นห้อง
     2.  แผ่นไม้ 2 แผ่นเล็ก เพื่อใช้ปิดหัวท้ายกล่องไม้ที่ทำฉากกั้นห้อง
     3.  เชือกกระสอบป่านเส้นใหญ่
     4.  ตะปู
     5.  น็อต

เมื่อเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้วเรามาเริ่มทำกันเลยดีกว่าค่ะ สำหรับขั้นตอนการทำฉากกั้นห้องนี้ก็ไม่ยากเริ่มจาก


     1. วัดความยาวของแผ่นไม้ให้เท่ากับพื้นที่ที่เราต้องการจะกั้นห้อง แล้วตัดให้เท่ากันทั้ง 6 แผ่น
     2. เมื่อตัดไม้ทั้ง 6 แผ่นเรียบร้อยแล้วให้ประกอบแผ่นไม้ตามรูป ทั้งหมด 2 ชิ้นเพื่อนำไปติดที่เพดาน และพื้น ของจุดที่เราจะติดฉากกั้นห้อง





     3. หลังจากนั้นนำแผ่นไม้อีก 2 แผ่นที่เหลือมาเจาะรูเพื่อให้เชือกรอดผ่านได้ โดยขนาดของรูควรจะพอดีกลับเชือกที่เราจะใช้ทำฉากกั้นห้อง และรูบนแผ่นไม้ทั้ง 2 แผ่นควรจะต้องตรงกันด้วยนะคะ

     4. จัดการวัดเชือกให้มีความยาวดังนี้ ความสูงของเพดานถึงพื้น + 4 นิ้ว เช่นหากห้องของคุณมีความสูงเพดาน 2 เมตร ให้บวกเพิ่มอีก 4 นิ้ว ดังนั้นเชือกที่คุณต้องตัดจะมีความยาว 2 เมตร 4 นิ้ว เป็นต้น และตัดเท่ากับจำนวนของรูที่เราเจาะไว้บนไม้
     5.  เอาเชือกมาร้อยผ่านรูของไม้ทั้ง 2 แผ่นแล้วมัดปมทั้ง 2 ด้านเพื่อกันเชือกหลุด








     6.  เมื่อร้อยเชือกครบหมดทุกรูแล้วจึงนำแผ่นไม้ไปประกอบเข้ากับฐานที่เราเตรียมไว้ เท่านี้เราก็จะได้ฉากกั้นห้องที่เก๋ไก๋มีสไตล์แล้วล่ะคะ








ไม่ยากเลยใช่ไหมคะสำหรับฉากกั้นห้องที่เรานำมาเสนอวันนี้ แถมยังใช้งบประมาณไม่มากอีกด้วย ครั้งหน้าเราจะนำฉากกั้นห้องแบบไหนมานำเสนอกันอย่าลืมติดตามกันนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น