วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ฉากกั้นห้องปรับฮวงจุ้ยห้องนอน

ฉากกั้นห้องเสริมฮวงจุ้ยให้ห้องนอน

                
                หลักจากที่เรานำเสนอการเสริมฮวงจุ้ยให้ห้องรับแขกไปแล้ว วันนี้เรามีอีกห้องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันในบ้านมานำเสนอในเรื่องของฮวงจุ้ยกันค่ะ ห้องนอนเป็นอีกห้องหนึ่งในบ้านที่เจ้าของบ้านทุกคนให้ความสำคัญเพราะเป็นห้องที่เราใข้ชีวิตเป็น 1 ใน 3 ของวัน บางคนอาจจะมากกว่านั้นอีก เพราะบางบ้าน เอาทีวี ตู้เย็น เครื่องเล่นแผ่นหนังเข้าไปไว้ในห้องนอน ทำให้บางทีแทบจะครึ่งหนึ่งของวันที่เราชีวิตในห้องนอน เราจึงควรให้ความสำคัญกับการจัดห้องนอนเพื่อเสริมฮวงจุ้ยที่ดีผู้ที่นอนกันค่ะ

                วันนี้เราจะนำเสนอการเสริมฮวงจุ้ยและการแก้ฮวงจุ้ยโดยใช้ฉากกั้นห้องนอนกันค่ะ

    -  หากบ้านใครเปิดประตูห้องนอนแล้วเจอเตียงตั้งอยู่ด้านหน้าถือว่าไม่ดีในทางฮวงจุ้ยเพราะอาจทำให้เจ้าของห้องเจ็บป่วยอยู่ตลอดเวลา วิธีแก้คือให้นำเอาฉากกั้นห้องมากั้นเพื่อบังตาไม่ให้เห็นเตียงเวลาเปิดประตูห้อง และยังช่วยเสริมให้สุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ

    -  หากหัวเตียงอยู่ใกล้กับประตูอาจทำให้ตกใจตื่นง่ายเวลานอน ทำให้นอนพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ สามารถแก้ได้ด้วยการนำฉากกั้นห้องมากั้นเพื่อกันสิ่งรบกวนเวลานอน

    -  หากห้องนอนบ้านไหนมีกระจกตั้งอยู่ปลายเตียงเชื่อว่าอาจทำให้ผู้ที่นอนรู้สึกหดหู่ และนอนหลับไม่สนิท แนะนำหมุนเตียงไปด้านอื่น แต่หากบ้านไหนไม่สามารถทำได้ให้หาฉากกั้นห้องแบบทึบหน่อยมากั้นระหว่างปลายเตียงกับกระจกแทนก็ได้ค่ะ

    -  หากห้องนอนบ้านไหนมีห้องน้ำในตัวควรหลีกเหลี่ยงการวางปลายเตียงให้ตรงกับประตูห้องน้ำเพราะเชื่อว่าความชื้นจะส่งผลให้ร่างกายรู้สึกไม่สบาย ร่างกายอ่อนแอ อีกทั้งหากมีใครใช้ห้องน้ำอาจจะกวนจนทำให้เรานอนไม่หลับ ควรหันปลายเตียงไปด้านอื่น แต่หากไม่สามารถหมุนได้สามารถแก้ได้โดยใช้ฉากกั้นห้องมาเป็นตัวบังสายตา และกันความชื้นแทน แต่อาจจะเหลี่ยงฉากกั้นที่ทำจากไม้เพราะความชื้นอาจจะทำให้เกิดเชื้อราส่งผลเสียต่อเจ้าของห้องได้ค่ะ





          ฉากกั้นห้องนอกจากจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่ช่วยเสริมให้บ้านของเราดูมีรสนิยมแล้ว ยังช่วยแก้ในเรื่องของฮวงจุ้ยได้อีกด้วย เพราะหากห้องเรามีมุมไหนไม่ดี มีทิศไหนที่แย่ ฉากกั้นห้องก็สามารถช่วยปรับให้ฮวงจุ้ยดีขึ้นดีได้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องทุบห้องใหม่ หรือจ้างช่างมาให้เปลืองงบประมาณมากกว่าเดิมด้วยค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น