วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ฉากกั้นห้อง

                
ฉากกั้นห้อง


               ปัจจุบันคนนิยมซื้อคอนโดมากกว่าบ้าน ด้วยความต้องการที่สูงขึ้นทำให้ผู้ประกอบการเริ่มลดขนาดของห้องให้เล็กลง ทำให้บางคนเลือกที่จะปล่อยให้ห้องเป็นแนว studio มากกว่าที่กั้นห้องเพราะจะยิ่งทำให้ห้องดูแคบและอึดอัด หรือบางบ้านไม่มีการกั้นห้องรับแขกแยกจากโถงกลางทำให้เวลาเปิดแอร์ความเย็นที่ได้อาจจะไม่ทั่วถึง เพราะขนาดของห้องที่ไม่สัมพันธ์กับขนาดของแอร์ ช่วยกันเสียง เป็นต้น วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับฉากกั้นห้องสิ่งที่จะช่วยเราแก้ไขปัญหาพวกนี้ได้




           ฉากกั้นห้องถือเป็นอุปกรณ์เสริมอย่างหนึ่งที่ช่วยในการจัดแบ่งสัดส่วนของห้องให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น ฉากกั้นห้องมีหลากหลายลักษณะด้วยกันทั้งแบบพับได้ ย้ายที่ได้ หรือยึดติดกับผนังไปเลย และใช้บานพับในการปิดเปิด นอกจากนี้ยังมีแบบใส แบบทึบให้เลือกใช้ การเลือกฉากกั้นห้องให้เหมาะสมกับห้องที่เราต้องการจัดสรรพื้นที่ก็ถือเป็นศิลป์อย่างหนึ่ง เช่น คอนโดที่เป็นห้อง studio หากต้องการสร้างความเป็นส่วนตัว หรือปกปิดหากมีเพื่อนมาเยี่ยมเยียนที่ห้องควรเลือกฉากกั้นที่เป็นฉากทึบ และสามารถพับ เคลื่อนย้ายได้เวลาที่เราอยู่คนเดียวเพื่อให้ได้ห้องที่กว้างขึ้น  หรือ คนที่ต้องการกั้นห้องเพื่อประหยัดไฟจากการใช้แอร์ เพราะหากพื้นที่กว้างเกินไปแอร์ทำงานหนักก็อาจจะเลือกฉากกั้นห้องที่ยึดติดกับผนังและเป็นบ้านเลื่อนแบบใส เพื่อให้ห้องยังดูกว้างตลอดเวลาไม่ว่าจะปิดแอร์หรือเปิดแอร์ก็ตาม




             นอกจากนี้ฉากกั้นห้องยังมีแบบที่เคลือบยูวีเพื่อลดความร้อนที่จะเข้าสู่ห้อง ขณะเปิดแอร์ทำให้กินไฟน้อยลง แล้วฉากกั้นยังมีทั้งแบบที่ทำจากไม้ ทำจาก pvc ซึ่งเป็นสิ่งที่กำหนดราคาของฉากว่าถูกหรือแพง และหากใครชอบฉากกั้นหรูหราขึ้นอาจจะเลือกแบบไม้และมีลายฉลุก็ช่วยเสริมให้ห้องดูหรูขึ้น เห็นไหมคะว่าฉากกั้นห้องไม่ได้เป็นเพียงเฟอร์นิเจอร์ที่มีไว้แค่กั้นห้องเท่านั้น แต่ฉากกั้นห้องยังเป็นตัวที่ช่วยเสริมความสวยงามให้กับบ้านของด้วย ดังนั้นการเลือกฉากกั้นให้เข้ากับบ้านเราก็สำคัญไม่แพ้การเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นเช่นกันค่ะ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น