วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาจัดระเบียบพื้นที่เล็กๆด้วยฉากกั้นห้องกันเถอะ



จัดระเบียบคอนโดด้วยฉากกั้นห้อง

                คอนโดของคุณมีขนาดเท่าไรกันคะ ในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเลยใช่ไหมคะ หากคอนโดของเราจะมีขนาดเล็กเพียง 20 ตร.ม. โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพ  นั่นเป็นเพราะปริมาณพื้นที่ที่ลดลงบวกกลับปริมาณประชากรที่เพิ่มขึ้นในเขตเมืองทำให้เจ้าของโครงการหลายๆโครงการเลือกที่จะลดห้องให้เล็กลง เพื่อให้ได้ปริมาณห้องที่มากขึ้น และเมื่อขนาดของห้องเล็กลงราคาของห้องก็จะถูกกว่าการไปซื้อห้องขนาดใหญ่ ทำให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆสามารถเอือมถึงได้ง่าย  วันนี้เรามีไอเดียการจัดแบ่งห้องของเรายังไงให้ใช้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้ยืดหยุ่นและคุ้มค่าทุกตารางนิ้วเพียงแค่คุณมีฉากกั้นห้องกันค่ะ


               1. หากคุณต้องการความเป็นส่วนตัวเฉพาะเวลาทำงาน แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ห้องที่มีขนาดเล็กลองเลือกฉากกั้นห้องแบบนี้ดูสิคะ มันสามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ใช่งานและเมื่อใดที่คุณต้องการใช้งานก็เพียงแค่กางมันออกมา นอกจากนี้หากคุณต้องการเปลี่ยนมุม เปลี่ยนบรรยากาศ แต่ยังต้องการความเป็นส่วนตัวเจ้าฉากกันห้องตัวนี้ก็สามารถตอบสนองได้เนื่องจากตัวมันสามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยล้อเลื่อนและยังมีน้ำหนักเบาอีกด้วยค่ะ



               2. หากคุณต้องการให้ห้องดูกว้างขึ้นสามารถทำได้ง่ายๆค่ะเพียงแค่เลือกฉากกั้นห้องที่มีส่วนประกอบจากกระจกเป็นหลักเพราะการสะท้อนของกระจกจะช่วยให้รู้สึกว่าห้องดูกว้างกว่าที่เป็นอยู่ หรือถ้าหากไม่สามารถหาฉากกั้นห้องที่เป็นกระจกได้สามารถเลือกใช้ฉากกั้นห้องที่ทำจากโพลีฯก็ได้ค่ะ



             3. สำหรับห้องสตูดิโอที่ไม่มีพื้นที่แยกระหว่างห้องรับแขกและห้องนอน เนื่องด้วยความคับแคบของปริมาณพื้นที่ที่มีจำกัด คุณสามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวเมื่ออยู่บนเตียงนอนได้ง่ายๆเพียงแค่คุณมีผ้าสักผืนเลือกลายเก๋ๆ มาขึงกับเสาเตียงเพื่อใช้เป็นฉากกั้นห้อง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีความรู้สึกเป็นส่วนตัวมากขึ้นเมื่อนอนหลับ หรือมีใครมาเยี่ยมที่ห้องของคุณ




             4. หากคุณเพิ่งซื้อห้อง และต้องการกั้นห้องให้เป็นสัดส่วนลองปรับเปลี่ยนจากฉากกั้นห้องกระจกบานเลื่อน เป็นฉากกั้นห้องที่เป็นชั้นวางของบิ้วอินดูสิคะ นอกจากจะทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วนแล้วยังช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบเพราะชั้นวางของนี้จะช่วยให้เราสามารถเก็บซ่อนสิ่งต่างๆได้มากขึ้น





อย่าลืมไปลองปรับใช้กับห้องคุณดูนะคะ ไม่แน่นะคะ จากไอเดียการนำฉากกั้นห้องมาประยุกต์ใช้คุณอาจจะได้ไอเดียอะไรใหม่ๆที่สามารถนำมาแต่งห้องของคุณเพิ่มอีกก็ได้นะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น