วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เสริมฮวงจุ้ยให้ห้องรับแขกด้วยฉากกั้นห้อง


                

ห้องรับแขก



           ห้องรับแขกของบ้านจัดได้ว่าเป็นส่วนที่ใช้ต้อนรับบุคคลภายนอกมากที่สุด เจ้าของบ้านหลายๆบ้านจึงให้ความสำคัญกับการจัดห้องรับแขกเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งที่ใช้ ทิศของห้องรับแขก การจัดวางสิ่งของต่างๆภายในห้องรับแขก เป็นต้น แต่ในปัจจุบันคนเราซื้อบ้านที่สร้างเสร็จเรียบร้อยมาจากโครงการ หรือ การซื้อบ้านมือสองต่อจากคนอื่น กันมากกว่าที่จะปลูกสร้างเอง ทำให้การกำหนดทิศของห้องต่างๆภายในบ้านเป็นเรื่องได้เหนือการควบคุมได้ ทำให้บางครั้งฮวงจุ้ยของห้องๆนั่นไม่ดี วันนี้เราจะมานำเสนอการแก้ฮวงจุ้ยโดยใช้ฉากกั้นห้องมาเป็นตัวช่วยกันค่ะ

           ห้องรับแขกเป็นห้องที่สามารถบอกถึงรสนิยม ของเจ้าของบ้านได้เพราะ คนภายนอกที่มาเยือนบ้านเรานั่น จะประทับใจกับการตกแต่งห้องรับแขกเป็นสำคัญ แต่หากบ้านไหนมีพื้นที่น้อยทำให้ไม่สามารถจัดแบ่งห้องรับแขกได้ ฉากกั้นห้องจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งในการนำมาใช้กั้นห้อง เนื่องด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และยังสร้างความสวยงามให้กับบ้านได้ หากฉากที่เราเลือกมีความสวยงาม ฉากกั้นห้องก็จะเปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว

           สำหรับการเลือกฉากกั้นห้องที่ดีเพื่อเสริมฮวงจุ้ยควรเลือกดังนี้

ฉากกั้นห้องรับแขก


      o   ฉากกั้นห้องที่ดี ต้องมีความสูงที่พอเหมาะกับห้องรับแขก ลักษณะต้องไม่สูง หรือเตี้ยจนเกินไปและขนาดต้องไม่ใหญ่จนเมื่อนำมาวางแล้วทำให้ห้องดูอึดอัดคับแคบจนเกินไป


ฉากกั้นห้องโทนสีอ่อน


      o   การเลือกสีของฉากกั้นห้องควรเลือกโทนสว่าง โปร่งใส เช่นอาจจะเลือกฉากกั้นห้องสีขาว ลายฉลุ หรือ ฉากกั้นสีโทนอ่อนกรุด้วยกระจกใส เป็นต้น

      o   การทำความสะอาดฉากกั้นห้องก็สำคัญไม่แพ้กับการเลือกฉากกั้นห้องนะคะ การมั่นทำความสะอาดฉากกั้นไม่ให้มีฝุ่นเกาะหนาจนเกินไป หรือการมั่นดูแลไม่ให้มีความชำรุดเกินขึ้น ก็เป็นการช่วยเสริมเรื่องฮวงจุ้ยของห้องรับแขกเช่นกัน





                

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น